Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Bí quyết sử dụng đèn trang trí để tạo không gian đẹp

 

Sử dụng đèn led trang trí và ánh sáng đúng mục đích sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng, và tái tạo nét đẹp riêng của từng không gian. Với những nghiên cứu về ánh sáng và kiến trúc, những chuyên gia chiếu sáng Philips đã đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chiếu sáng của các thiết bị chiếu sáng trang trí đúng mục đích và cải thiện tâm trạng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn:

cách dùng đèn led trang trí phòng

 

1, Lựa chọn đèn phù hợp với không gian

Mỗi không gian có kích thước khác nhau, đòi hỏi phải có lựa chọn loại đèn chiếu sáng đạt hiệu quả tối ưu nhất. Vì vậy việc lựa chọn đèn phù hợp với không gian chiếu sáng là vô cùng quan trọng, tạo nên các hiệu ứng khác nhau: Sử dụng chiếu sáng khe hẹp nếu trần nhà cao hơn 2.4m sẽ mang lại hiệu quả ánh sáng tốt hơn và tạo nên không gian rộng hơn cho căn nhà.

 

2, Sử dụng kết hợp nhiều lớp ánh sáng

anh sang den led nhieu lop

Phối hợp nhiều lớp ánh sáng khác nhau trong từng phòng như đèn tràn, đèn thả, đèn bàn, đèn sàn để không gian được mở rộng hơn.

 

3, Tạo điểm nhấn đúng chỗ

Bên cạnh chiếu sáng chức năng thông thường, việc bố trí ánh sáng tạo điểm nhấn cũng là giải pháp nâng cao vẻ đẹp cho không gian gia đình. Sử dụng đèn chiếu điểm công suất thấp là giải pháp tạo điểm nhấn hiệu quả mà nhiều chuyên gia ánh sáng khuyên dùng. Khi sử dụng đèn chiếu điểm kết hợp với đèn âm trần trong phòng ngủ, phòng làm việc hay bếp, đèn phải được sắp xếp sao cho ánh sáng phân bổ đồng đều các phòng. Quan trọng khi sử dụng đèn chiếu điểm tránh chiếu trực tiếp vào TV.

 

4, Loại bỏ góc tối bằng ánh sáng tiêu chuẩn

Trong không gian hiện đại có sử dụng các chậu cây trong trang trí nội thất tạo nên các góc tối. Vì vậy, để loại bỏ những điểm tối đó, một giải pháp hữu hiệu là sử dụng những đèn sàn có ánh sáng hắt lên đằng sau các chậu cây cảnh để loại bỏ các góc tối.

 

5, Lựa chọn nhiệt độ màu phù hợp với từng không gian

Những không gian khác nhau yêu cầu không khí và độ sáng phù hợp, vì vậy việc lựa chọn ánh sáng có nhiệt độ màu để tăng cảm hứng và đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình. Ánh sáng vàng dịu nhẹ phù hợp với không gian thư giãn; ánh sáng trắng phù hợp cho các khu không gian làm việc.

 

nhiệt độ màu ánh sáng

 

6, Tạo không khí ấm cúng cho bàn ăn

Sử dụng đèn thả là giải pháp trang trí dành cho khu vực bàn ăn để tạo không khí ấm cúng. (Chú ý: Không lắp đặt đèn thả quá gần bàn ăn để có thể nhìn thấy người đối diện và tạo không khí và nhiệt dộ phù hợp.

 

7, Lắp đặt đèn cầu thang

Sử dụng đèn cầu thang giúp chiếu sáng lối đi vào ban đêm và đảm bảo an toàn. Các thiết bị chiếu sáng khu vực cầu thang có thể sử dụng như đèn tường, đèn âm tường, …

 

8, Tận dụng ánh sáng theo chiều thẳng đứng

Trong chiếu sáng trang trí, sử dụng đèn ốp tường cung cấp ánh sáng theo chiều thẳng đứng hoặc dạng ống cho các khu vực có chiều cao trần thấp hơn 2.2m để tạo cảm giác cao hơn.

 

 

no image
  • Title : Bí quyết sử dụng đèn trang trí để tạo không gian đẹp
  • Posted by :
  • Date : 10:05
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top