Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Tại sao nên thay thế toàn bộ đèn huỳnh quang bởi đèn led



Hiện nay đã rất nhiều người nghe nói nhiều đến việc sử dụng đèn led, vậy theo bạn có những ưu điểm gì để đèn led có thể thay thế đèn compact? Ánh sáng của đèn led có tốt không, ảnh hưởng đến sức khỏe hay an toàn với gia đình hay không? Tuổi thọ bóng sẽ ra sao, có cao hơn đèn compact không?








Sau đây là thông tin giúp bạn trả lời những câu hỏi trên

Theo kết quả nghiên cứu của những nhà khoa học thì đèn led tiết kiệm đến 90% so với đèn sợi đốt là 40 tới 50% so với đèn compact, hệ số công suất rất hơn đạt tới 0,97 trong khi các loại đèn truyền thống chỉ đạt 0,1 tới 0,5. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt độc đáo còn giúp giảm công suất điều hòa nhiệt độ. Việc này đồng nghĩa người tiêu dùng tiết kiệm đến 2 lần khi sử dụng nó thay các loại đèn khác. Như đèn led âm trần


Bên cạnh đó, việc thay thế đèn led vô cùng đơn giản, đối với các loại đèn dùng các chuẩn đuôi E27, E40 thì có thể thay thế trực tiếp đèn eld. Đối với đèn dạng tube, cũng có nhiều sản phẩm đèn led thay thế tùy thuộc vào yêu cầu của người sử dụng.

Một thực tế là giá thành vẫn còn cao, tuy nhiên người dùng nên nghĩ đến 2 yếu tố sau trước khi quan tâm đến giá thành sản phẩm của đèn led:

- Lợi ích lâu dài mà nó mang lại: tuổi thọ đạt đến 50.000 giờ, tương đương khoảng 12 năm (nếu sử dụng chiếu sáng 12 giờ/ngày). Đồng thời giúp tiết kiệm toàn bộ chi phí bảo trì bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng.

- Đèn led rất hài hòa với môi trường vì không chứa chất độc hại và các tia bức xạ nên rất có lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt các cháu nhỏ.

Ngoài những ưu điểm kể trên, đèn led còn đem lại một số hiệu quả kinh tế cũng như hiệu quả xã hội nổi trội so với các loại đèn khác

Đèn led do sử dụng chip led nhỏ nên tỏa nhiệt rất ít so với các loại bóng đèn khác do đèn led có cấu trúc tương tự như bóng đèn tròn nhưng điều đặt biệt là sử dụng chip led thay thế cho các dây tóc, các bóng đèn led có nhiệt độ làm việc thấp hơn đèn huỳnh quang từ 13 - 250 độ C và cũng cũng tạo ra nhiều ánh sáng hơn so với các loại đèn khác.

Đèn led không chứa các chất độc hại, đèn led giúp giảm một lượng đáng kể phát thải khí CO2, do những ưu điểm đó mà đèn led vừa có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng vừa thân thiện với môi trường.


Do có những ưu điểm vượt trội về nguyên lý phát sáng như vậy mà đèn led đã mang lại những lơi ích thiết thực cho người sử dụng và cộng đồng như: thân thiện với môi trường, đèn led không sử dụng thuỷ ngân hay chì và tối thiểu hoá lượng rác thải ra môi trường, giảm áp lực nguồn cho ngành điện do đèn led tiết kiệm điện năng đang còn hạn chế tại nước ta. Bên cạnh đó, đèn led rất an toàn cho người sử dụng, giảm nguy cơ cháy nổ và không gây nhức mỏi mắt do không có tia cực tím và bức xạ hồng ngoại, và tử ngoại.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu tại sao nên chọn đèn led để thay thế bóng đèn compact hiện tại.
Tại sao nên thay thế toàn bộ đèn huỳnh quang bởi đèn led
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top