Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Đèn led để thay thế cho đèn sợi đốt

Vào đầu năm 2013 trên nhiều thiết bị điện phải dán nhãn áp dụng hiệu suất năng lượng, do đó các loại bóng đèn tròn sợi đốt có công suất lớn hơn 60w sẽ không được phép sản xuất và lưu hành trên thị trường Đây là nội dung rất đáng quan tâm trong quyết định số 51/2011/QĐ chính chủ nhằm đảm bảo quền lợi cho người tiêu dùng, với điều kiện cơ sở hạ tầng nước ta việc tiết kiệm điện bằng thay thế một loạt các bóng đèn đèn sợi đốt giúp giảm đáng kể gánh nặng cho ngành điện nước ta hiện nay. Cấu tạo đèn led cũng không phức tạp lắm


Theo quy định thư của bộ chính phủ thì có 4 nhóm phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng và áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu gồm: nhóm thiết bị gia dụng, nhóm thiết bị văn phòng và thương mại, nhóm thiết bị công nghiệp, nhóm phương tiện giao thông vận tải. Trong đó, nhóm thiết bị gia dụng là: các loại đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn compact, chấn lưu điện từ và điện tử cho đèn huỳnh quang, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt sử dụng trong gia đình, nồi cơm điện, quạt điện, tivi.

 Quyết định nêu rõ, đối với nhóm thiết bị gia dụng và nhóm thiết bị công nghiệp thì việc dán nhãn được khuyến khích thực hiện đến hết ngày 31/12/2012. Còn từ ngày 1/1/2013 sẽ thực hiện dán nhãn năng lượng theo hình thức bắt buộc.

 Khuyến khích thực hiện việc dán nhãn năng lượng tự nguyện đối với nhóm thiết bị văn phòng và thương mại. Riêng tủ giữ lạnh thương mại, sẽ phải dán nhãn năng lượng theo hình thức bắt buộc từ ngày 1/1/2014.

 Đối với nhóm phương tiện giao thông vận tải, việc dán nhãn năng lượng được nhà nước khuyến khích thực hiện đến hết ngày 31/12/2014. Còn từ ngày 1/1/2015, sẽ thực hiện dán nhãn năng lượng theo hình thức bắt buộc.

 Quyết định cũng nêu rõ là “ không được nhập khẩu, sản xuất và lưu thông loại đèn tròn (đèn sợi đốt) có công suất lớn hơn 60W từ ngày 1/1/2013.” Vì vậy việc chúng ta thay thế những bóng đèn sợi đốt thành đèn compactđèn led là một việc làm thiết thực cho đất nước. Nắm bắt nhu cầu thị trường nên công ty chúng tôi phân phối các sản phẩm đèn led chính hãng Philips.
Đèn led để thay thế cho đèn sợi đốt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top