Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Đèn LED tiết kiệm 80% điện năng, tuổi thọ gấp 5 lần đèn dây tóc

Vào khoảng 10 năm trước đây, đèn huỳnh quang được coi là giải pháp chiếu sáng hiệu quả thay thế cho đèn dây tóc. Nhưng khoa học công nghệ phát triển đã cho ra đời đèn LED với nhiều ưu điểm hơn.

Đèn LED tiết kiệm điện năng tốt hơn, hiệu suất cao hơn cũng như tuổi thọ bền bỉ gấp nhiều lần đèn dây tóc. Bởi vậy, đây được xem là giải pháp chiếu sáng ưu việt hiện nay.

Với đèn sợi đốt, phần lớn năng lượng cung cấp cho loại bóng đèn này bị lãng phí dưới dạng nhiệt năng, bóng lại rất nhanh hỏng do đứt dây tóc nên rất tiêu tốn rất nhiều điện.

Tiết kiệm hơn 40% lượng điện tiêu thụ, phát sáng gấp 4 lần, tuổi thọ gấp 6 lần đèn dây tóc, đèn huỳnh quang và đèn huỳnh quang compact được xem là giải pháp chiếu sáng hiệu quả thay thế bóng đèn dây tóc cho đến khi đèn LED xuất hiện.

bong-den-led-than-thien-moi-truong-big-laiVới cùng một kích thước, bóng đèn LED tiết kiệm hơn 60% lượng điện tiêu thụ so với đèn huỳnh quang. Không chỉ thế, đèn LED còn khắc phục được nhiều hạn chế của đèn huỳnh quang như không nhấp nháy làm hại mắt, không ồn và không chứa các kim loại độc như thuỷ ngân, từ đó đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khả năng chiếu sáng của đèn LED cũng tốt hơn, với mức độ tập trung ánh sáng cao, không toả nhiệt nóng, có thể đạt hiệu suất chiếu sáng lên tới 95%.

Với sự phát triển của công nghệ tiên tiến, đèn LED đã được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau, từ xanh lạnh đến vàng ấm, đảm bảo độ hoàn màu ngày càng cao. Đèn LED cũng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, từ bóng đèn tube, bulb đến các loại đèn âm trần, đèn ốp trần nhỏ, gọn hơn với đa dạng công suất từ 5W, 7W, 9W hay đèn led công suất lớn hơn như 18W, 20W,...

Nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình đã lựa chọn bóng đèn LED cho nhiều không gian nội thất khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, văn phòng, triển lãm, sân vườn, nhà xưởng,… Tuổi thọ cao hơn hẳn so với các loại bóng đèn khác (có thể chiếu sáng liên tục từ 20.000 giờ đến 50.000 giờ trong khi đèn huỳnh quang chỉ khoảng 10.000 giờ) cũng giúp đèn LED loại dần mối lo về chi phí khi không phải thay thế hay bảo trì thường xuyên.

Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng được đèn LED chất lượng tương xứng với giá tiền bỏ ra, người tiêu dùng cần thận trọng khi chọn mua sản phẩm. Lựa chọn đèn LED không nên chỉ dựa vào mẫu mã bên ngoài mà bạn nên xem xét kĩ các tiêu chuẩn phát sáng như công suất, quang thông, chỉ số hoàn màu CRI, chỉ số IP,...
no image
  • Title : Đèn LED tiết kiệm 80% điện năng, tuổi thọ gấp 5 lần đèn dây tóc
  • Posted by :
  • Date : 09:33
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top