Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

công dụng của đèn led trong y học

Dùng ánh sáng để trị liệu chủ yếu là đáp ứng nhu cầu chuẩn đoán bệnh và nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân, có đặc điểm sáng rõ và thoải mái, nó có yêu cầu riêng cho nguồn sáng và màu sắc xung quanh để đạt được mục đích cho việc quan sát và xử lý bệnh tình một cách chuẩn xác. Nguồn chiếu sáng trị liệu lý tưởng cần có thể điều chỉnh liên tục theo nhu cầu nhiệt độ màu, góc chiếu và mật độ ánh sáng, trái ngược với nguồn sáng truyền thống, LED có thể thực hiện thuận tiện những yêu cầu này. Theo thống kê, cuối năm 2010 tổng số bệnh viện trực thuộc hệ thống cơ quan vệ sinh nước Trung Quốc đạt con số 937 nghìn, chiếu sáng trong bệnh viện đã hình thành thị trường thương mại cực lớn. Nguồn sáng đèn LED bắt đầu dần dần ứng dụng vào các thiết bị trị liệu. Đề án “10 đề án thực tiễn tốt nhất về kỹ thuật tiết kiệm tiện chiếu sáng hiệu quả cao” bao gồm phương án chiếu sáng tổng thể hóa LED mà trung tâm tiết kiệm năng lượng quốc gia công bố năm 2012 ứng dụng vào trị liệu.

Ứng dụng của đèn led trong y học



Những năm gần đây, ứng dụng chiếu sáng đặc thù LED trong các thiết bị trị liệu có những đột phá rất lớn, theo số liệu thống kê tiêu thụ chiếu sáng trị liệu, tỷ lệ sản phẩm LED trong các lĩnh vực bệnh viện đều tăng cao, việc chế tạo đèn led cũng hết sức đơn giản, trong đó ứng dụng đèn kiểm tra LED trong các phòng trị liệu trên toàn quốc chiếm 10%, ứng dụng đèn đội đầu LED trong phòng phẫu thuật, phòng cấp cứu chiếm 10%, ứng dụng đèn xem phim chụp trong thiết bị X- quang trên toàn quốc chiếm đến 25% định mức thị trường. Đèn không bóng (đèn mổ) LED càng đạt được sự đồng thuận của người trong ngành y, trở thành thiết bị phẫu thuật thời mới, đèn không bóng (đèn mổ) LED năm trước chiếm đến 20% định mức thị trường trong phòng phẫu thuật trên toàn quốc. Đèn không bóng (đèn mổ) là sản phẩm chiếu sáng trong phòng rất đắt, nhưng thị trường lại rất lớn, bình quân 250 nghìn NDT/ bộ, nhu cầu hàng năm là 14 nghìn chiếc, giá trị sản lượng khoảng 3.5 tỷ NDT,  tương đương với giá trị sản lượng của 3.5 tỷ chiếc bóng sợi đốt 100W. Xây dựng bệnh viện xanh tiết kiệm năng lượng rất quan trọng. Có thể thấy, thời cơ tiến vào chiếm giữ các lĩnh vực trong bệnh viện của chiếu sáng LED ngày càng chín muồi.

Bên cạnh đó, bệnh viện là hộ dùng điện lớn với 24h/ ngày, ta thay thế toàn bộ đèn truyền thống bằng đèn LED thì có thể tiết kiệm không ít tiền điện cho bệnh viện, cũng là ảnh hưởng đến khẩu hiệu kêu gọi tiết kiệm năng lượng của Nhà nước.
công dụng của đèn led trong y học
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top